Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

Đình chỉ thai bằng thuốc

February 29 2016 , Written by PK Thiên Tâm Published on #phá thai, #Bệnh Phụ Khoa

Đình chỉ thai bằng thuốc
Đình chỉ thai bằng thuốc

Không phải tất cả những trường hợp phá thai đều có thể phá thai bằng thuốc an toàn, vậy bỏ thai bằng thuốc phù hợp với các trường hợp nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về khúc mắc này.


Hỏi: Chào các chuyên gia, năm nay cháu 27 tuổi, cháu đang mang thai ngoài ý muốn, tuổi thai khoảng 4 tuần tuổi. Xin hỏi các chuyên gia cháu có thể sử dụng thuốc bỏ thai để chấm dứt thai kì không? (TH - Hải Phòng)

Giải đáp:

Theo các bác sĩ ở trung tâm y tế phụ khoa Thiên Tâm, thủ thục bỏ thai bằng thuốc được áp dụng cho các trường hợp có tuổi thai nhỏ hơn 49 ngày tuổi, đối chiếu với tuổi thai của bạn, thì bạn có thể dùng thuốc để chấm dứt quá trình có bầu. Tuy nhiên, trước khi sử dụng phá thai bằng thuốc bạn cần phải tới gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để thực hiện những xét nghiệm cần thiết, tránh tự ý dùng thuốc phá thai, bởi nó có thể dẫn tới rất nhiều biến chứng không đáng có.

Hỏi: Tôi được biết nếu có thai ngoài ý muốn dưới 7 tuần tuổi, có thể dùng thuốc bỏ thai để đình chỉ thai nghén. Xin hỏi chuyên gia thuốc phá thai an toàn nhất gồm những loại nào? Bỏ thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Tư vấn:

Chào bạn, có khá nhiều loại thuốc bỏ thai an toàn không giống nhau, tùy thuộc vào tình trạng của từng người bệnh, mà các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phù hợp.

Thuốc phá thai có 2 loại chính dựa theo công dụng và thành phần của nó, loại thứ nhất chứa mifepristone có công dụng ngăn cản quá trình làm tổ của trứng sau thụ tinh, loại thứ 2 chứa misoprostol có tác động đẩy thai ra ngoài.

Bên cạnh đó, các nước khác trên thế giới còn sử dụng thêm 2 loại thuốc bỏ thai nữa bao gồm những nhóm chứa epostan và methotrexate.

Thông thường bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng kết hợp 2 loại thuốc bỏ thai chứa mifepristone và misoprostol theo phác đồ chuẩn của Bộ Y Tế ban hành.

Phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền? sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của thai nhi, đơn vị làm thủ thuật, những chi phí phát sinh sau bỏ thai... Thông thường một ca bỏ thai bằng thuốc sẽ có phí tối thiểu từ 4 triệu trở lên, tùy theo mức độ khó của toàn bộ giai đoạn.

Những chú ý khi bỏ thai bằng thuốc:

- Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

- Khi thực hiện phá thai bằng thuốc phải được làm theo dưới sự giám sát từ các bác sĩ có chuyên môn.

- Chỉ làm bỏ thai bằng thuốc ở những địa chỉ có giấy phép hoạt động Y tế.

- Không dùng thuốc bỏ thai cho các trường hợp thai ngoài tử cung, thiếu máu, có tiền sử bệnh gan hay thận.

- Sau khi thực hiện bỏ thai bằng thuốc, phải tái khám ở đơn vị thực hiện, nếu nhận ra thai nhi còn sót, hay vẫn còn (bỏ thai bằng thuốc thất bại), phải thực hiện các phương pháp khác, để đưa thai nhi ra bên ngoài. Do sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc, nếu không thành công sẽ gây dị dạng cho thai nhi.

Trên đây là các chia sẻ của chuyên gia phụ khoa ở phòng khám Thiên Tâm, bạn đọc có thể gọi điện thoại đên số: 0166 06 55 88 hoặc 01666 06 55 66 để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post