Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

Các phương pháp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

May 23 2016 , Written by PK Thiên Tâm Published on #Bệnh Phụ Khoa

Các phương pháp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa
Các phương pháp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

Căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến tại bạn nữ. Nếu không được chữa trị kịp thời, có thể tác động đến tính mạng, tâm sinh lý và khả năng sinh sản của những nữ giới. Chính Bởi vậy, các thông tin cơ bản về bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nguyên do, dấu hiệu, cách chữa trị, là những thông tin rất quan trọng nên được phụ nữ cập nhật thường xuyên, mới có thể góp phần chăm sóc và bảo vệ tính mạng bản thân.


Các phương pháp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

Làm vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Vệ sinh không sạch sẽ, sẽ là môi trường thích hợp để vi khuẩn gây hại sinh sôi.

Nhưng cũng cần phải lưu ý rằng, môi trường vùng kín không phải là môi trường vô trùng. Trái lại, trung bình có khoảng 6 loại vi trùng không giống nhau, trong đó đáng kể là nhóm Lactobacillus. Nhóm vi khuẩn này sinh ra acid lactic, tạo môi trường axit trong âm hộ để bảo vệ vùng kín và ức chế, tiêu diệt những virut gây bệnh.

Cho nên, nếu quá lạm dụng những sản phẩm kháng khuẩn, thụt rửa vệ sinh âm hộ , và các loại kháng sinh sẽ tuân thủ mất đi hệ lợi khuẩn trong vùng kín, tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm, virut và những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bộ phận sinh dục gây viêm. Do vậy, cần vệ sinh đúng biện pháp bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.

Khi cảm thấy một trong các dau hieu nhan biet benh phu khoa như:

- Bộ phận sinh dục có tiết dịch không bình thường (có khí hư, có máu, có mùi không dễ chịu …)
- Bộ phận sinh dục ngứa, rát, đau đỏ, có những nốt, những vết loét.
- Khi đi đái cảm thấy đau, buốt.
- Đau bụng dưới hay đau trong khi giao hợp.
- Chảy máu bất luôn ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi quan hệ

Chị em nên tới các trung tâm, bệnh viện có uy tín về phụ khoa để kiểm tra sớm và chữa kịp thời.

Bài viết liên quan: rong kinh

Thông thường, khi gặp phải viêm nhiễm phụ khoa, tùy từng ca bệnh, tùy từng lứa tuổi, các chuyên gia có thể chỉ định thuốc chống nấm, thuốc bôi ngoài cô bé (đối với các bạn gái chưa có đời sống tình dục), thuốc đặt âm hộ (với chị em đã có chồng, chị em phụ nữ đã quan hệ) có thể kết hợp cả thuốc uống kháng sinh, chống viêm nhiễm.

Tuy nhiên, các phương pháp chữa trị này thường phức tạp, phải kết hợp nhiều loại thuốc trong đó có kháng sinh gây giảm khả năng tạo môi trường acid tự nhiên ở âm hộ.

Thực tế, có rất nhiều trường hợp sau khi chữa trị tạm ổn bằng những loại thuốc đặt, thuốc uống vẫn mắc phải tái phát, tái nhiễm triền miên, “nhờn thuốc” ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm 212 Nguyễn Lương Bằng về bệnh viêm phụ khoa, nguyên do, biểu hiện, cách trị.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post