Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

Căn bệnh nứt kẽ "cửa sau" có chữa được thường không?

June 22 2016 , Written by PK Thiên Tâm Published on #Bệnh trĩ

căn bệnh nứt kẽ "cửa sau" có chữa được thường không?
căn bệnh nứt kẽ "cửa sau" có chữa được thường không?

Gửi bác sĩ! Bố tôi không dễ chịu tại hậu môn đã lâu, nghi ngờ gặp phải trĩ cho nên tôi đưa bố tôi đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là bệnh nứt hậu môn. Các bác sĩ có kê đơn thuốc và về nhà tự chữa. Nếu là căn bệnh trĩ thì đơn giản rồi nhưng nứt kẽ "cửa sau" là lần đầu tiên tôi được nghe, tôi phân vân không biết căn bệnh nứt kẽ hậu môn có điều trị được hay không? Có cần phải căng thẳng gì không? Cảm ơn bác sĩ.Lê Tuấn Hùng (tuanhung***@gmail.com).


Tư vấn:

Thưa anh Hùng!

Bố anh mắc bệnh nứt kẽ hậu môn và anh nói rằng anh rất lạ khi nghe cái tên này, chúng tôi xin có những giải thích cơ bản về bệnh lý này như sau:

Nứt kẽ "cửa sau" là gì?

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng bắt gặp những vết rách niêm mạc dọc theo ống hậu môn. Căn bệnh xảy ra tại mọi lứa tuổi với mọi đối tượng. Không phổ biến như căn bệnh trĩ nhưng nứt kẽ hậu môn cũng là một căn bệnh lý thường gặp diễn ra tại đường hậu môn trực tràng. Căn nguyên dẫn đến nứt kẽ hậu môn một phần cũng giống như bị bệnh trĩ là do ăn uống không phù hợp dẫn đến táo bón, tiêu chảy khiến cho người bệnh đi đại tiện phải rặn và gây ra những vết rách tại vùng hậu môn, hoặc vì thói quen sinh hoạt không tốt từ phía người bệnh như ngồi lâu, ngồi xổm và không giữ vệ sinh vùng "cửa sau". Một phần tác nhân khác có thể tới từ các tác động từ phía ngoài như do phẫu thuật, sinh đẻ…

Bệnh nứt kẽ "cửa sau" có chữa được luôn không?

Nứt kẽ "cửa sau" có thể tự khỏi nếu mắc bệnh quá trình nhẹ, phần lớn các trường hợp khác bệnh nhân mắc phải nứt kẽ hậu môn phải nhờ tới sự can thiệp của y khoa.

Căn bệnh nứt kẽ hậu môn hoàn toàn có thể được chữa bằng thuốc kháng viêm nhiễm, chống sưng hoặc chỉ định chữa bằng thủ thuật ngoại khoa cắt đi một phần cơ vòng hậu môn giúp làm giảm co thắt và giảm đau, các thương tổn ở ống hậu môn nhanh lành.

Việc điều trị theo phương pháp nào còn tùy thuộc vào tùy từng trường hợp bệnh lý với từng đối tượng bệnh nhân và tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Anh Hùng thân mến, anh có hỏi chúng tôi là căn bệnh nứt kẽ "cửa sau" có chữa được không và có nên căng thẳng gì không? Chúng tôi xin trả lời rằng anh đừng nên lo lắng, căn bệnh nứt kẽ hậu môn không phải là chứng bệnh nan y, bệnh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh và hoàn toàn có thể điều trị được với sự tiến triển của y học hiện đại. Cụ thể là phòng khám Thiên Tâm của chúng tôi đã chữa trị rất nhiều bệnh nhân bị chứng bệnh nứt kẽ hậu môn thành công và đều nhận được phản hồi tích cực. Điều anh cần làm là tuyệt đối phối hợp với bác sĩ khi đã quyết định điều trị bằng thuốc bao gồm nhắc nhở bố uống đúng thuốc, đủ liều và đúng giờ, nhớ tái khám theo quy định.

Có thể bạn quan tâm: canh chua benh tri

Trên đây là những thông tin cho vướng mắc: “căn bệnh nứt kẽ "cửa sau" có trị được thường không?” với sự chăm sóc của các chuyên gia chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị những bệnh lý về đường "cửa sau" trực tràng. Nếu anh còn vấn đề nào khác, có thể tiếp tục gửi mail tới chúng tôi hoặc trực tiếp gọi điện tới số 01666065566 để được giải đáp.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post