Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

February 27 2015 , Written by PK Thiên Tâm Published on #Bệnh Xã Hội, #Sùi Mào Gà

Phụ nữ cũng có thể bị bệnh sùi mào gà nếu quan hệ với người bị mắc bệnh. Theo thống kê phần lớn phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà có nguyên nhân từ bạn trai hay người chồng của họ. Vậy làm thế nào để họ có những nhận biết sớm về bệnh? Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ trong bài viết dưới đây sẽ là những thông tin chị em cần nắm được để phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Chị em phụ nữ tuổi sinh sản từ 16-35 có tỷ lệ mắc sùi mào gà rất cao. Hầu hết bệnh diễn biến âm thầm bởi vậy lúc bệnh nhân quyết định đi khám thì bệnh đều đã ở giai đoạn nặng.

Chính bởi sự thiếu chú ý, thiếu kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà mà chị em vẫn cứ bỏ qua một cách nghiễm nhiên thời kỳ bệnh mới chớm, để bệnh nặng với những tổn thương lớn ở cơ quan sinh sản, hậu môn thậm chí ở miệng. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết việc xóa bỏ và làm lành những tổn thương bằng những phương pháp điều trị hiện nay là không thể, điều trị chỉ là ngăn chặn tổn thương tiếp tục lan rộng mà thôi.

Chị Thu Hà (23 tuổi, Quảng Ninh) bị sùi mào gà và mới phát hiện được ra khi đi khám phụ khoa định kỳ. Chị chia sẻ: “Chồng em thường xuyên đi công tác xa, chúng em mới cưới nên tình cảm rất mặn nồng, em tin tưởng chồng tuyệt đối nên lúc biết mình bị bệnh em rất sốc. Tra hỏi anh thì anh mới thú nhận có vui chơi bên ngoài những khi công tác bởi không có vợ. Nốt sùi lúc đầu chỉ như những chấm đỏ màu hồng, em cũng không để ý, thời gian gần đây em cũng thấy vùng kín hơi khó chịu và vướng víu nhưng em cứ nghĩ là do thời tiết nên vùng kín bị khô. Hiện tại em được các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Tâm điều trị bằng việc chấm dung dịch vào nốt sùi. Hy vọng bệnh của em sẽ nhanh chóng khỏi hẳn, em rất sợ nó làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai bởi em chưa có con.

Bạn Thanh Yên (21 tuổi, sinh viên năm 3 tại Hà Nội) do quá tin tưởng bạn trai, 2 người đã sống chung như vợ chồng suốt gần 1 năm. Tuy nhiên bạn Thanh Yên không biết trước đó bạn trai bình bị sùi mào gà, tuy đã chữa nhưng không triệt để bởi vậy mầm bệnh đã âm thầm lây sang bạn. Khi môi lớn, môi bé có những mảng nhú gai nhô ra, sần sùi như mào gà bạn mới hốt hoảng đi khám. Bác sĩ kết luận bị sùi mào gà đang ở giai đoạn nặng.

Thực tế thời gian ủ bệnh của sùi mào gà dao động từ 2 tuần đến 9 tháng (tùy theo cơ địa từng bệnh nhân mà thời gian ủ bệnh ngắn hay dài). Với cơ quan sinh dục nam nốt sùi dễ dàng phát hiện hơn nhiều, nhưng với nữ giới, cấu tạo cơ quan sinh dục khá phức tạp bởi vậy mà các triệu chứng thường âm thầm sinh sôi, và phát triển.

Một số những đặc điểm sau sẽ là những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới phổ biến nhất:

- Tại môi lớn, môi bé, âm đạo và cả cổ tử cung có hiện tượng xuất hiện những u nhú có cuống hoặc không, màu hồng. Nếu bệnh nặng thì nó trở thành những đám sùi lớn, ẩm ướt, mềm và có mủ trắng phủ trên bề mặt.

- Cái nốt sùi sờ vào sần sùi nhưng không đau, không ngứa, xây xát trên bề mặt dù chảy máu nhưng cũng không đau.

- Nốt sùi cũng có thể ở miệng, hậu môn nếu có quan hệ bằng miệng hay hậu môn.

Thời tiết ẩm ướt, nóng ẩm càng làm cho u nhú phát triển nhanh chóng hơn. Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ được xác định là có liên quan đến bệnh ung thư cơ quan sinh sản: âm đạo, cổ tử cung. Tổn thương từ bệnh còn gây phá hủy mô, tắc đường sinh nở, với phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường gặp tình trạng khó sinh, virus HPV lây nhiễm sang trẻ sơ sinh.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Điều trị sùi mào gà ở nữ giới thế nào?

Để chẩn đoán chính xác cần làm một số những xét nghiệm quan trọng, sau khi có kết quả tùy theo tình trạng bệnh mà chị em có thể được điều trị theo những phương pháp sau:

- Chấm dung dịch: áp dụng khi sùi nhỏ, mọc đơn lẻ và sùi ở cơ quan sinh dục ngoài (môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo).

- Đốt laser, đốt điện, áp lạnh…: áp dụng khi sùi có những tổn thương lan rộng, mảng sùi lớn và nốt sùi ở sâu trong cổ tử cung.

Nếu bạn muốn được điều trị bệnh sùi mào gà triệt để hãy đến số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 01666 06 55 88 nếu bạn cần tìm hiểu thêm vấn đề triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post