Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

Sùi mào gà tại mồm là gì?

December 10 2015 , Written by PK Thiên Tâm Published on #Sùi Mào Gà, #Bệnh Xã Hội

Sùi mào gà tại mồm là gì?
Sùi mào gà tại mồm là gì?

Sui mao ga o mieng là một trong rất nhiều dạng của bệnh xã hội sùi mào gà, sùi mào gà tại đường miệng gây nên không ít tác động, hiểm nguy đến sức khỏe người bệnh. Những bác sĩ ở phong kham nam khoa Thiên Tâm sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh này.


Hỏi: Cháu nghe nói bệnh sùi mào gà rất nguy hại, đặc biệt là sùi mào gà ở miệng, xin hỏi các bác sĩ làm thế nào để nhận biết căn bệnh sùi mào gà tại đường miệng.

Tư vấn:

Thưa bạn, sùi mào gà tại mồm là một dạng của căn bệnh sùi mào gà vì vậy nó cũng có các triệu chứng của căn bệnh sùi mào gà. Đặc điểm phân biệt rõ ràng nhất là sùi mào gà tại đường miệng thường bắt gặp xung quanh đường miệng, các vùng niêm mạc trong khoang họng như: lợi, amidan, lưỡi...

Đường truyền nhiễm chủ yếu của căn bệnh sùi mào gà tại mồm là qua quan hệ không lành mạnh bằng miệng, hoặc tiếp xúc bằng đường miệng với nguồn bệnh như đánh răng chung, hôn...

Nếu bạn để tâm quan sát, bạn sẽ thấy những nốt sùi ở đường miệng có hình giống như súp lơ hay mào gà. Chúng rất ướt át, khi bạn sử dụng tay ấn nhẹ vào nó, sẽ thấy hiện tượng tiết dịch. Chất dịch này hay có mùi khá hôi. Chính cho nên những bệnh nhân bị mắc bệnh sùi mào gà tại mồm hay có hiện tượng thở ra mùi hôi rất khó chịu. Điều này khiến nhiều người bệnh rất ngại ngùng trong việc giao tiếp với người xung quanh. Công việc và sinh hoạt hàng ngày cũng mắc phải ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu các nốt sùi mào gà tại mồm tiến triển chủ yếu ở phần môi hoặc ngay bên ngoài, thì việc nhận biết bệnh sẽ đơn giản hơn. Ngược lại nếu chúng xuất hiện ở sâu bên trong vòm họng, thì việc nhận biết bệnh mào gà sẽ khó khăn hơn.

Vừa rồi là một số chia sẻ đặc điểm, dấu hiệu của căn bệnh sùi mào gà ở đường miệng, nếu còn câu hỏi cần thiết được tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 01666 06 55 88 để được hỗ trợ.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post